Bệnh rò rỉ hậu môn là bệnh gì? Nguyên nhân gây bệnh.


Bệnh rò rỉ hậu môn là bệnh thuộc về bệnh hậu môn trực tràng gây ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh. Bệnh rò rỉ hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng như ung thư hâu môn, trực tràng. Bài viết dưới sau đây sẽ chia sẻ cho bạn về bệnh rò rỉ hậu môn là bệnh gì nguyên nhân gây bênh.

nguyên nhân dẫn đến bệnh rò rỉ hậu môn


Bệnh rò rỉ hậu môn là bệnh gì.

Bệnh rò rỉ hậu môn là bệnh do cách sống thiếu lành mạnh của bệnh nhân. Bệnh sảy ra do các nhũ ở thành hậu môn bị viêm nhiếm tạo thành mủ sau này thoát ra ngoài và tạo thành các lỗ rò quanh vùng hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh rò rỉ hậu môn.

Bệnh rò rỉ hậu môn thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng theo các bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm của phòng khám bệnh trĩ Kinh Đô Bắc Giang thì nguyên nhân chủ yếu là các nguyên nhân sau đây.

Viêm nhiễm tuyến hậu môn: Các tuyến hậu môn rất dễ nhiễm trùng do vi khuẩn E. Coli thường nằm trong đại tràng và được đào thải ra bên ngoài theo phân. Do đó rất dễ gây ra viêm nhiễm các tuyến lỗ hậu môn.

Trực tràng bị chịu nhiều áp lực: Trực tràng chịu nhiều áp lực dẫn đến việc phân bị đẩy vào các lỗ rò gây viên nhiễm tích mủ. Sau một thời gian sẽ thoát ra bên ngoài tạo thành các lỗ rò.

nguyên nhân gây bệnh rò rỉ hậu môn


Tĩnh mạch hậu môn kém hoạt động: Những tĩnh mạch ở hậu môn kém hoạt động làm máu khó lưu thông làm cho một số tế bào bị kém đi do thiếu chất.

Do ổ áp xe quanh hậu môn:  Sau khi bị áp xe quanh hậu môn mủ bị bài tiết ra ngoài, các ổ áp xe sẽ giảm bớt, miệng vết nứt sẽ nhỏ lại. Nhưng khi mủ chảy ra tạo thành các lỗ và khó tự động đóng lại. Khi các ổ áp xe bị vỡ ra hoặc bên ngoài hậu môn có nhiều vết nứt gây viêm nhiễm. Khoang hậu môn là nơi viêm nhiễm đầu tiên nên khi tái viêm sẽ tạo thành lỗ rò.

bệnh hậu môn



Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác nhưng thường ít gặp hơn như rò bảm sinh, ung thư vùng hậu môn, trực tràng…

Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh rò rỉ hậu môn vì vậy để tránh trường hợp mắc phải bệnh rò rỉ hậu môn, các bạn nên có một cách sống lành mạnh và hợp lý.

Nếu phát hiện dấu hiệu của bệnh rò rỉ hậu môn thì hãy đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra và có phương pháp trị bệnh hiệu quả. Mọi người có thể đến những phong khám uy tín như phòng khám đa khoa Kinh Đô Bắc Giang chuyên trị bệnh hậu môn, bệnh xã hội, bệnh nam khoa bệnh phụ khoa để được các bác sĩ khám và chữa bệnh.

Đến với phòng khám Kinh Đô Bắc Giang bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp kiểm tra cũng như chữa trị bênh. Bạn cũng có thể liên hệ qua hotline 18006953 hoặc truy cập website của phòng khám để được nghe tư vấn về bệnh.


>