Có nên cắt trĩ hay không? cắt trĩ ở đâu an toàn?


CÓ NÊN PHẪU THUẬT TRĨ HAY KHÔNG?

Trĩ – căn bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ ai, trong mọi độ tuổi, không phân biệt nam nữ. Trĩ được chia thành 3 loại chính là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh nhân có thể dựa vào vị trí hình thành của búi trĩ mà có thể phân biệt loại bệnh trĩ. Trĩ hình thành khi các tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn quá mức, chúng bị mất đi sự đàn hồi và sa ra ngoài hậu môn. Không phải tự nhiên bạn mắc bệnh trĩ mà đây là kết quả của một quá trình dần dần, do nhiều nguyên nhân, khiến hệ tĩnh mạch hậu môn – trực tràng bị suy yếu.

Trĩ là căn bệnh cần được phẫu thuật
Hầu hết, bệnh nhân nghĩ rằng trĩ có thể tự khỏi nếu ở giai đoạn đầu, chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt là được. Đây là suy nghĩ sai lầm và là lý do ngày càng có nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ giai đoạn nặng. Bình thường, nếu bệnh nhân phát hiện được ra bệnh sớm và có phác đồ điều trị cụ thể thì bệnh sẽ dễ dàng điều trị hơn. Tuy nhiên, kho bệnh chuyển sang giai đoạn cuối, gây ra nhiều biến chứng đi kèm thì việc phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi.

Tới tư vấn
Nếu bạn không nhanh chóng điều trị bệnh trĩ thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Thiếu máu trầm trọng
Mắc trĩ đồng nghĩa với việc bạn có triệu chứng chảy máu hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Số lượng máu ngày càng giá tăng, chảy thành từng giọt và thành từng tia khi bệnh ở giai đoạn nặng. Điều này kéo dài khiến bệnh nhân lâm vào tình trạng thiếu máu trầm trọng. Thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi, da xanh xao, thiếu sức sống, dễ nhất xỉu, tụt huyết áp….

Hoại tử hậu môn
Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn và không thể tự co vào trong được nữa, khiến cho cơ vòng hậu môn không giữ được chức năng co bóp và đàn hồi vốn có của mình. Điều này khiến cho búi trĩ bị hoại tử và hoại tử cả hậu môn.


Ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống
Bệnh trĩ khiến bệnh nhân luôn ở trong trạng thái đau rát, ngứa ngáy hậu môn, thậm chí là lở loét, viêm nhiễm phụ khoa / nam khoa…. Điều này khiến bệnh nhân không còn tự tin trong cuộc sống, mệt mỏi, căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, giảm ham muốn tình dục.

Ung thư đại trực tràng
Trĩ để lâu ngày sẽ kích thích các tế bào ung thư phát triển, gây nên bệnh ung thư đại trực tràng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

https://thpt-chuyensonla.violet.vn/entry/dieu-tri-tri-bang-hcpt-nhu-the-nao-dem-lai-hieu-qua-cao-12865008.html
http://cc.vn.forum.igg.com/topic?fcid=2&ctid=40360
https://www.techrum.vn/threads/bi%E1%BA%BFn-ch%E1%BB%A9ng-c%E1%BB%A7a-l%C3%B2i-dom-l%C3%A2u-n%C4%83m-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o.330322/
http://www.apsense.com/article/li-dom-l-g-cch-iu-tr-li-dom-hiu-qu-nht.html
https://linkhay.com/link/3829386/loi-dom-la-benh-gi-nguyen-nhan-cach-khac-phuc-va-dieu-tri-benh
https://diendan.xaydungkientruc.vn/threads/tai-sao-nu-gioi-hay-mac-benh-loi-dom-dieu-tri-benh-nhu-the-nao.279321/
http://lumanager.net/threads/nguyen-nhan-hang-dau-gay-ra-benh-loi-dom-la-gi.66836/
https://www.emoneyspace.com/forum/index.php/topic,494916.0.html
http://www.cross.tv/blog/204085
https://diendan.suamaytinhits.com/threads/tu-van-ve-phau-thuat-tri-nhu-the-nao-dem-lai-hieu-qua-cao.184149/
http://kiembac.vn/raovat/1312/299969/phau-thuat-tri-co-kha-nang-tai-phat-khong.html
https://ola.vn/read-blog/10697
https://slashdot.org/submission/12084763/vung-kin-bi-sung
>

Không có nhận xét nào: