Đau buốt đầu dương vật là dấu hiệu của bệnh gì?

 Đau buốt đầu dương vật là dấu hiệu của bệnh gì? cũng như khám và diều trị như thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vậy nên hãy cũng chúng tôi đi vào bài viết sau đây nhé.

đau buốt dương vật


Đau buốt đầu dương vật là một biểu hiện rất dễ gặp ở nam giới, là tình trạng đau nhức và khó chịu xảy ra ở đầu “cậu nhỏ”.

Ngoài các vấn đề về thói quen sinh hoạt không hợp lý; vệ sinh dương vật không đúng cách; dị ứng bao cao su; quan hệ thô bạo, thủ dâm quá nhiều… gây tổn thương, khiến cho nam giới có cảm giác đau buốt, khó chịu ở đầu dương vật.

Trong nhiều trường hợp, bác sỹ nhận định biểu hiện đau buốt dương vật còn là dấu hiệu cảnh báo của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm:

1. Ung thư dương vật

Đây là căn bệnh nguy hiểm khi các tế bào gây bệnh phát triển và lây lan khắp cơ quan sinh dục nam giới. Người bệnh sẽ thường xuyên bị đau nhức, ngứa rát và mất cảm giác khi quan hệ, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao.

2. Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt có thể gây đau buốt dương vật và vùng chậu. Nguyên nhân chính gây bệnh có thể do bạn mắc các chứng nhiễm trùng do vi khuẩn, viêm dây thần kinh hay chấn thương.

3. Viêm bao quy đầu

Là bệnh lý chủ yếu do vi khuẩn, nấm xâm nhập gây viêm nhiễm. Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, đau buốt đầu dương vật, đặc biệt là khi tiểu tiện và xuất tinh, thậm chí còn tiết mủ trắng có mùi hôi.

4. Viêm niệu đạo

Niệu đạo là bộ phận vừa có chức năng bài tiết nước tiểu, vừa là ống phóng tinh, nên khi bị viêm nhiễm nam giới sẽ có cảm giác đau buốt dương vật kèm theo triệu chứng ngứa rát, tiết mủ hoặc sưng tấy rất khó chịu.

5. Bệnh lậu

Là bệnh lây qua đường tình dục. Khi bị nhiễm khuẩn lậu, người bệnh sẽ có dấu hiệu sưng đỏ ở niệu đạo gây tiểu buốt, tiểu rắt, đau buốt đầu dương vật, đầu dương vật có mủ chảy ra từ bên trong các niệu đạo, màu trắng đục hoặc màu xanh với số lượng nhiều…

Xem thêm: 

http://www.portsaid.gov.eg/citizens/complaints/Lists/complain2016/DispForm.aspx?ID=4488
http://www.portsaid.gov.eg/citizens/complaints/Lists/complain2016/DispForm.aspx?ID=4495

Đau buốt đầu dương vật có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Bất cứ một bất thường xảy ra ở cơ quan sinh dục nam, cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe phái mạnh, tình trạng đau buốt đầu dương vật cũng không phải ngoại lệ.

Vô sinh – hiếm muộn: Viêm nhiễm tại bao quy đầu/quy đầu sẽ lây lan ngược vào trong các bọ phận khác thuộc cơ quan sinh sản: tinh hoàn, mào tinh, tuyến tiền liệt…gây suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng. 

Suy giảm ham muốn tình dục: cảm giác đau buốt tại dương vật khiến nam giới rất khó chịu, đau hơn khi quan hệ tình dục, xuất tinh.

Suy giảm chức năng hệ bài tiết: Các vi khuẩn, nấm... từ vị trí viêm nhiễm sẽ tấn công ngược lên niệu đạo, bàng quang, thận và dễ gây viêm đường tiểu, hẹp đường niệu đạo, gây khó khăn trong việc tiểu tiện.

Khắc phục tình trạng đau buốt đầu dương vật bằng cách nào?

Tình trạng đau buốt đầu dương vật có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó nam giới nên nhanh chóng đến địa chỉ chuyên khoa nam thăm khám.

Thông thường, để khắc phục bệnh lý này, các bác sỹ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh cụ thể ở mỗi người để sau khi thăm khám, sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

- Phương pháp điều trị nội khoa:

Thường được áp dụng đối với các trường hợp bị đau buốt đầu dương vật do các tác nhân vi khuẩn, nấm… gây viêm nhiễm dương vật.

Khi đó, bác sỹ sẽ chỉ định nam giới sử dụng các loại thuốc Tây y chuyên khoa, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm các cơn đau nhanh chóng.

- Phương pháp điều trị ngoại khoa:

Áp dụng cho trường hợp viêm nhiễm bao quy đầu do chưa cắt bao quy đầu. Các bác sĩ sẽ sử dụng thủ thuật xâm lấn tối thiểu để đạt hiệu quả cao nhất, không để lại sẹo, an toàn, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách; duy trì đời sống sinh hoạt và tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ - một chồng; nên khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để phát hiện sớm các vấn đề bất thường và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Nếu đang gặp phải tình trạng đau buốt đầu dương vật, bạn chớ lo lắng, e ngại… Hãy liên hệ ngay với bác sỹ để được tư vấn thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất.

Xem thêm:

https://www.indiegogo.com/individuals/25427317
https://phongkhamthudo.livejournal.com/profile
https://phongkhamvinhphuc.newgrounds.com/
https://codecanyon.net/user/phongkhamvinhphuc
https://pixabay.com/users/tongdungkinhdo-19575236/
https://profiles.tigweb.org/phongkhamthudo/
https://public.tableau.com/profile/phongkhamvinhphuc#!/
https://talk.plesk.com/members/phongkhamvinhphuc.215879/#about
https://www.thingiverse.com/phongkhamvinhphuc/designs
https://zeef.com/profile/tong.kinh.%C4%91o
https://www.librarything.com/profile/phongkhamvinhphuc
https://wakelet.com/@phongkhamvinhphuc

>

Không có nhận xét nào: