Viêm vòi trứng là bệnh gì?- những thông tin cần biết

Trong số các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm vòi trứng là căn bệnh gây ra nhiều ám ảnh nhất cho người phụ nữ. Bởi, vòi trứng là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sinh sản. Khi vòi trứng bị viêm, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ.

Viêm vòi trứng là bệnh gì?- những thông tin cần biết



Viêm vòi trứng là căn bệnh viêm nhiễm xảy ra tại vòi trứng. Tác nhân gây bệnh thông thường là vi khuẩn, trong đó vi khuẩn thường gặp nhất là Chamydia. Ngoài ra còn có vi khuẩn lậu cầu và những tác nhân khác lây truyền từ đường tình dục.

Viêm vòi trứng được chia thành hai dạng là:

Viêm vòi trứng cấp tính: Phát bệnh lần đầu, mức độ ít nghiêm trọng và có thể điều trị dễ dàng trong một thời gian ngắn.

Viêm vòi trứng mãn tính: Do viêm vòi trứng cấp tính không được điều trị kịp thời và đúng cách. Mức độ tổn thương, viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu không được điều trị kịp thời người bệnh có thể phải cắt hoàn toàn 02 vòi trứng. Khiến chị em vĩnh viễn mất đi khả năng mang thai tự nhiên.

Triệu chứng của bệnh

Các triệu chứng của viêm vòi trứng khá giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Để phát hiện bệnh sớm nhất, chị em nên lưu ý đến những biểu hiện bất thường dưới đây.

Chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thất thường. Chu kỳ đến sớm hoặc muộn không đều giữa các tháng. Lượng máu kinh ồ ạt, ra nhiều hơn bình thường. Máu kinh thâm đen, vón cục.

Âm đạo tăng cường tiết màu xanh hoặc vàng như mủ. Mùi hôi, gây ngứa ngáy vùng kín.

Vùng bụng và lưng dưới đau âm ỉ. Đau dữ dội hơn trong những ngày hành kinh.

Đường tiết niệu bị nhiễm trùng. Sinh ra chứng tiểu buốt, tiểu rắt.

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Sốt, toàn thân ớn lạnh, buồn nôn.

Khó thụ thai khi quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai.

Nguyên nhân mắc bệnh

Vệ sinh cơ quan sinh dục không đảm bảo. Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển mạnh mẽ tại âm đạo gây viêm nhiễm và di chuyển ngược lên cơ quan sinh sản, gây viêm tắc ống dẫn trứng.

Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh viêm nhiễm. Quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh….khiến vòi trứng bị nhiễm trùng.

Biến chứng do thủ thuật ngoại khoa không an toàn. Vi khuẩn từ các dụng cụ y khoa không được vô trùng xâm nhập vào cơ quan sinh sản.

Viêm ống dẫn trứng là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn và nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Vì vậy, khi nghi ngờ hay nhận thấy các dấu hiệu viêm nhiễm, chị em nên thăm khám bệnh sớm nhất tại các cơ sở y tế uy tín để có phương án khắc phục kịp thời.

Viêm vòi trứng chữa ở đâu?

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc hiện đang là địa chỉ y tế uy tín, khám chữa bệnh viêm vòi trứng an toàn được đông đảo chị em tìm đến. Đây là cơ sở y tế quy mô lớn, có rất nhiều thế mạnh nổi bật, trở thành lựa chọn y tế hoàn hảo cho phụ nữ bởi:

Tỷ lệ thành công cao

Phòng khám có rất nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm y khoa cực kỳ dày dạn. Được tu nghiệp, nâng cao trình độ tay nghề tại nhiều bệnh viện lớn trong nước và quốc tế. Cùng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Các bác sĩ đã khắc phục tình trạng vòi trứng bị viêm tắc rất hiệu quả bằng kỹ thuật HIFU. Đây là kỹ thuật khơi thông ống dẫn trứng tiên tiến hiện nay. Khắc phục được nhiều hạn chế của các phương pháp truyền thống. Nhanh chóng lấy lại sức khỏe sinh sản của nữ giới. quá trình điều trị ít đau đớn, không gây chảy máu. Rất an toàn và đặc biệt là không để xảy ra tình trạng bệnh tái phát sau điều trị.

Chi phí hợp lý

Các khoản dịch vụ tại phòng khám luôn có mức giá hợp lý. Áp dụng dựa trên mức giá cơ bản theo quy định của Bộ y tế. Vì vậy, người bệnh không gặp phải áp lực về tài chính khi điều trị bệnh. Giúp chị em có tâm lý thoải mái hơn trong quá trình điều trị. Nâng cao kết quả điều trị, nhanh chóng hồi phục thể trạng, sức khỏe.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Quy trình, thủ tục thăm khám diễn ra linh hoạt, thuận tiện. Tránh gây lãng phí thời gian không cần thiết cho bệnh nhân.

Nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Thái độ lịch sự khi đón tiếp người bệnh. Tận tình hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân.

Mở cửa làm việc cả ngày Chủ nhật, ngày Lễ và Tết. Tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh sắp xếp công việc cá nhân.

Địa chỉ liên hệ: Số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Xem thêm:


https://phongkhamvinhphuc.tumblr.com/post/628658187205230592/d%E1%BA%A5u-hi%E1%BB%87u-c%E1%BB%A7a-vi%C3%AAm-bu%E1%BB%93ng-tr%E1%BB%A9ng-l%C3%A0-g%C3%AC
https://phongkhamthudo.puzl.com/_news/Chi-ph%25C3%25AD-kh%25C3%25A1m-v%25C3%25A0-ch%25E1%25BB%25AFa-vi%25C3%25AAm-bu%25E1%25BB%2593ng-tr%25E1%25BB%25A9ng/256966
https://chuabenhvinhphuc-63.webself.net/blog/2020/09/08/phuong-phap-dieu-tri-viem-buong-trung
https://chuabenhxahoikinhdo.hatenadiary.com/entry/dau-hieu-viem-buong-trung
https://phongkhamkinhdobg.wordpress.com/2020/09/09/tac-ong-dan-trung-ben-trai-la-nhu-the-nao/
http://chuabenhxahoiantoan.mystrikingly.com/blog/tac-ong-dan-trung-ben-phai
https://tongdung.pixnet.net/blog/post/327190090-vi%C3%AAm-v%C3%B2i-tr%E1%BB%A9ng-c%C3%B3-nguy-hi%E1%BB%83m-kh%C3%B4ng?-n%C3%AAn-ch%C3%BA-%C3%BD-nh
https://chuabennhbonphuong.my-free.website/chuy%C3%AAn-m%E1%BB%A5c/bi%E1%BB%83u-hi%E1%BB%87n-t%E1%BA%AFc-%E1%BB%91ng-d%E1%BA%ABn-tr%E1%BB%A9ng-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o-b%E1%BA%A1n-n%C3%AAn-bi%E1%BA%BFt
https://tongdungkinhdo.wixsite.com/biquyetchuabenh/post/vi-sao-tac-ong-dan-trung
http://publish.lycos.com/cachchuabenhxahoi/viem-voi-trung-co-mu-la-benh-gi-nen-dieu-tri-nhu-the-nao/
>

Không có nhận xét nào: