9 triệu chứng của sùi mào gà ở miệng bạn không nên bỏ qua

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Sùi mào gà thuộc một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay. Virus sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, "chúng" có hơn 100 loại hpv tồn tại, và hơn 40 loại hpv có thể ảnh hưởng đến vùng sinh dục và miệng.

Sùi mào gà lây lan qua do tiếp xúc da với nhau và thường hầu hết mọi người nhiễm hpv bộ phận sinh dục của họ qua hoạt động quan hệ tình dục. Nếu bạn quan hệ tình dục bằng miệng, bạn có thể bị nhiễm bệnh trong miệng. Điều này thường được gọi là sùi mào gà ở miệng.

triệu chứng của sùi mào gà ở miệng
Triệu chứng của sùi mào gà ở miệng

Các triệu chứng của sùi mào gà ở miệng là gì?

Bệnh sùi mào gà ở miệng thường không có triệu chứng. Vì vậy, nhiều người không nhận ra mình đã và đang bị nhiễm hay chưa nên không phòng ngừa sự phát triển lây lan của bệnh này. Loại hpv này nếu không được điều trị thì có thể biến thành ung thư miệng. Nếu bạn bị ung thư miệng, các tế bào ung thư sẽ hình thành ở giữa cổ họng, bao gồm lưỡi, amiđan và thành họng. Những tế bào này có thể phát triển từ bệnh sùi mào gà ở miệng.
Các triệu chứng của sùi mào gà ở miệng
Các triệu chứng của sùi mào gà ở miệng

Các triệu chứng sớm của sùi mào gà ở miệng bao gồm:

  1. Khó nuốt
  2. Đau tai liên tục
  3. Ho ra máu
  4. Giảm cân không rõ nguyên nhân
  5. Hạch trắng lan rộng
  6. Đau họng liên tục
  7. Cục u trên má
  8. Tăng trưởng hoặc cục u trên cổ
  9. Khàn tiếng


Nếu bạn nhận thấy mình có triệu chứng bất kỳ nào trong những triệu chứng trên hoặc nghĩ rằng bạn có thể bị nhiễm sùi mào gà thì nên tới các phòng khám chuyên khoa ngay.

Nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở miệng?

Sùi mào gà ở trong miệng xảy ra khi vi-rút papillomavirus ở người xâm nhập vào cơ thể, chúng có thể qua một vết rách hoặc vết rách nhỏ bên trong miệng và đa phần chủ yếu bị nhiễm qua đường tình dục bằng miệng. Do đó, cần nghiên cứu thêm để xác định chính xác cách mà mọi người mắc và truyền nhiễm sùi mào gà qua đường miệng.

Nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở miệng
Nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở miệng

Các yếu tố nguy cơ nhiễm sùi mào gà qua đường miệng là gì?

Các yếu tố nguy cơ dễ nhiễm sùi mào gà ở miệng bao gồm:

Quan hệ tình dục bằng miệng

Bằng chứng cho thấy rằng sự gia tăng hoạt động tình dục bằng miệng là một nguy cơ. Với những người đàn ông có nguy cơ cao hơn, đặc biệt là nếu họ hút thuốc.

Nhiều bạn tình

Có nhiều bạn tình có thể làm tăng nguy cơ của bạn. Theo cleveland clinic, nếu có nhiều hơn 20 bạn tình quan hệ tình dục thì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm hpv bằng đường miệng lên tới 20% .

Hút thuốc

Hút thuốc lá đã được chứng minh giúp đẩy mạnh bị hpv. Hít phải khói nóng sẽ khiến bạn dễ bị nước mắt và vết cắt trong miệng và nó cũng là một yếu tố nguy cơ dẫn đến phát triển ung thư miệng.

Uống rượu

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một lượng lớn rượu làm tăng nguy cơ nhiễm hpv ở nam giới. Nếu bạn hút thuốc và uống rượu, bạn có nguy cơ cao hơn.

Hôn

Một số nghiên cứu đã nói rằng hôn là một yếu tố nguy cơ, vì nó có thể được truyền từ miệng sang miệng, nhưng nhiều nghiên cứu là cần thiết để xác định xem điều này làm tăng nguy cơ hpv miệng của bạn.

Nam giới

Đàn ông có nguy cơ cao hơn khi được chẩn đoán hpv bằng miệng so với phụ nữ.

Tuổi tác

Đây cũng là một yếu tố dẫn đến ung thư miệng. Nó phổ biến hơn ở người lớn tuổi vì phải mất nhiều năm để phát triển.

Sùi mào gà ở miệng được chẩn đoán như thế nào?

chuẩn đoán bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào

Không có xét nghiệm nào để xác định xem bạn có bị nhiễm sùi mào gà miệng hay không. Nha sĩ, bác sĩ hoặc các chuyên gia có thể phát hiện vết thương qua một cuộc xét nghiệm ung thư, hoặc bạn có thể nhận thấy các vết thương đó trước và đặt hẹn.

Nếu bạn thấy có vết thương thì nên tới các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, xét nghiệm xem các vết thương đó có bị ung thư hay không. Họ cũng có thể sẽ kiểm tra hpv cho các vật mẫu. Nếu có hpv, ung thư có thể phát hiện sớm sẽ được điều trị sớm và tốt hơn.

Sùi mào gà miệng được điều trị như thế nào?

Hầu hết các loại sùi mào gà ở miệng đều biến mất trước khi chúng gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Nếu bạn phát triển mụn cóc do hpv, bác sĩ có thể sẽ loại bỏ mụn cóc.

Điều trị mụn cóc bằng phương pháp điều trị tại chỗ có thể khó khăn vì mụn cóc có thể khó tiếp cận. Vì thế, các bác sĩ có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào sau đây để điều trị sùi mào gà:

Phẫu thuật loại bỏ

Thay đổi lối sống là một số cách dễ nhất để giúp ngăn ngừa hpv. Dưới đây là một số mẹo để phòng ngừa:

Ngăn ngừa sùi mào gà bằng cách thực hành tình dục an toàn, như sử dụng bao cao su mỗi khi bạn quan hệ tình dục.

Giới hạn số lượng bạn tình của bạn.

Nói chuyện với bạn tình của bạn về tình dục , hỏi họ về thời gian gần đây nhất họ đã được xét nghiệm.

Kiểm tra miệng của bạn bất cứ điều gì nếu thấy bất thường, đặc biệt là nếu bạn có quan hệ tình dục bằng miệng thường xuyên.

Tạo một thói quen là khám xét miệng của bạn cho bất kỳ bất thường một lần mỗi tháng.
Được tiêm chủng phòng ngừa.

Tiêm chủng ngăn sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng cần được tiêm chủng vắc xin trong 6 tháng 3 lần tiêm vắc xin. Bạn sẽ cần tiêm cả ba mũi để có hiệu quả tốt nhất. Vắc xin tiêm chủng ngừa hpv là một loại thuốc chủng an toàn và hiệu quả để có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh liên quan đến hpv. Các bạn có thể tiêm chủng phòng ngừa cho đến khi 26 tuổi.

Trong một nghiên cứu gần đây, trường hợp nhiễm sùi mào gà ở miệng trong số người trẻ đã được tiêm vắc-xin được cho là thấp hơn 88%. Những vắc-xin này giúp ngăn ngừa ung thư miệng miệng liên quan đến hpv.

Nên đến đâu điều trị bệnh sùi mào gà

Nên đến đâu điều trị bệnh sùi mào gà
Nên đến đâu điều trị bệnh sùi mào gà

Hiện nay phòng khám Kinh Đô Bắc Giang là nơi được lữa chọn để điều trị bệnh sùi mào gà. Phòng khám là nơi có y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm điều trị sùi mào gà ở Bắc Giang.

Đây cũng là địa chỉ có chi phí điều trị bệnh sùi mào gà ở Bắc Giang

Phòng khám luôn áp dụng các biện pháp hiện đại vào điều trị vì thế bệnh nhân sẽ phục hồi tốt hơn. Không những thế giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh.


Lời kết:

Trên đây là triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng. Nếu thấy mình có biểu hiện sùi mào gà thì hãy đến phòng khám Kinh Đô. Địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai thành phố Bắc Giang để điều trị. Bạn có thể liên hệ 18006953 hoặc 0388 036 248

Cảm ơn các bạn đã đọc bài triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng. Nếu thây hưu ích đừng quên chia sẻ cho mọi người và để lại bình luận nhé.


>

Không có nhận xét nào: