Sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ như thế nào? nên điều trị sùi mào gà ra sao?


Sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ thường khó phát hiện bởi đây là nơi rất nhạy cảm cũng như tâm lý phụ nữ thường nghĩ đây là biểu hiển của một số bệnh phụ khoa. Chính vì thế bệnh nhân cần chú ý những chia sẻ hữu ích của chúng tôi sau đây! 

Nguyên nhân sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ

bệnh sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sùi mào gà khác nhau, nhưng nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà ở nữ giới là quan hệ tình không sử dụng phương pháp bảo vệ không an toàn. Quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ bằng miệng, quan hệ đường hậu môn với người mang mầm bệnh đều dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ.

Ngay cả khi quan hệ tình dục ngoài âm đạo với người mang bệnh. Nữ giới cũng có khả năng bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ phía bạn tình bởi đây là bệnh có tính lây lan rất cao.

Một số bạn nữ có sức khỏe kém cần tránh không tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, máu hoặc các vết thương hở của người bệnh. Bởi đây cũng có thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà hay sử dụng chung đồ dùng với người mắc phải bệnh đặc biệt là dùng chung đồ lót. Nếu gặp trường hợp này thì bạn phải ngay lập tức cách ly về vấn đề sinh hoạt với những người này. Không những thế đồng thời thông báo cho họ biết ngay. Vì có thể do sức đề kháng của họ tốt hơn bạn nên bệnh đang ở giai đoạn ủ bệnh chứ chưa phát bệnh.

Xem thêm:


Tuy khả năng xảy ra ít hơn nhưng virut sùi mào gà có thể phát triển ở bộ phận sinh dục ẩm ướt, phụ nữ bị viêm âm đạo và có hệ đề kháng yếu ớt nên nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà nên bạn cần tránh bị các bệnh phụ khoa.

Đáng lưu ý nhất, nữ giới bị bệnh sủi mào gà trong thời kì mang thai. Có thể lây cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ hoặc lúc trở dạ. Bệnh sùi mào gà có khả năng lây bệnh cho con cao nhất khi phụ nữ chọn hình thức sinh thường vì đứa trẻ sẽ tiếp xúc với âm đạo lam cho đứa trẻ bị nhiễm sùi mào gà.

Theo một thống kê về y học, bệnh sùi mào gà sẽ lây trực tiếp qua đường quan hệ tình dục không an toàn (chiếm 70%). Bệnh sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con (20%) và lây nhiễm gián tiếp (chiếm 3%). Lây nhiễm qua đường máu (chiếm 7%). Bệnh sẽ lây lan và hình thành vết thương ở mọi nơi trên cơ thể nên người bệnh cần hết sức chứ ý về vấn đề này.

Biểu hiện sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ

Thông thường, một số người khi bị nhiễm virus hpv lại không có bất kỳ dấu hiệu ban đầu nào. Vì thế mà khiến người bệnh khó phát hiện để khám chữa kịp thời. Nên tùy vào sức đề kháng mà thời gian ủ bệnh trong một thời gian đầu mới phát ra bên ngoài. Lúc này, virus hpv sẽ bắt đầu phát triển và xuất hiện một số biểu hiện  bệnh sùi mào gà ở  nữ dưới đây:

Ra nhiều khí hư có màu xanh kèm mùi hôi khó chịu. Xuất hiện ở âm đạo có nốt sùi nhỏ mềm màu hồng nhạt, hơi nhô cao như những nhú gai màu hồng nhạt hoặc xám.

Một thời gian sau, hình thành nên các mảng sùi. Các mảng sùi này mọc sát nhau và to ra như hình hoa súp lơ hay hình mào gà.

Tình trạng nặng hơn sẽ khiến bề mặt các mảng sùi có mủ. Nhờ điều kiện ẩm ướt  nên rất dễ bị nhiễm trùng và dễ hình thành mủ hoặc máu khi cọ sát.

Hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to. Các nốt sần bị mưng mủ gây đau đớn hoặc sốt nhẹ nên bạn hết sức chú ý.

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể chị em bị thay đổi. Đây là lúc các nốt sần sẽ phát triển rất nhanh, tấn công tận sâu bên trong. Từ đó hình thành từng khối sùi lớn, to bằng nắm tay.

Cách chữa sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ

bệnh sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ

Điều trị sùi mào gà có rất nhiều cách khác nhau và còn phụ thuộc nhiều vào tình tranh của từng bệnh nhân.

Điều trị sùi mào gà ở âm đạo bằng thuốc
Bệnh nhân bị sùi mào gà ở giai đoạn đầu, bệnh mức độ nhẹ… đây là giai đoạn có thể bôi thuốc để triệt tiêu các triệu chứng bên ngoài. Bệnh nhân cần sử dụng thuốc chữa sùi mào gà theo đơn của bác sĩ sau khi được kiểm khám kỹ càng. Tránh việc tùy tiện dùng thuốc có thể gây tổn thương cho da và có thể làm cho bệnh tình trở nên nặng hơn

Đốt điện sùi mào gầ sùi mào gà
Cách này điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ khá tốn thời gian. Không những thế dòng điện cao tần khi phát ra có thể gây tổn thương lớn cho nữ giới không những thế còn để lại seo rất mất thẩm mỹ.

Đốt điện sùi mào gà ở âm đạo bằng laser
Phù hợp với chị em bị nốt sùi to mọc riêng lẻ số lượng ít và chữa có biểu hiện của viêm nhiễm nặng. Thời gian điều trị sùi mào gà ở nữ thường rất nhanh chóng khoảng 3-5 phút nhưng cho hiệu quả thấp, bệnh dễ tái phát.

Cách trị bệnh sùi mào gà ở âm đạo bằng ala- pdt
Phương pháp mới và hiệu quả nhất trong chữa bệnh sùi mào gà ở âm đạo. Chỉ trong thời gian ngắn điều trị vi rút gây bệnh có thể được khống chế từ bệnh trong. Ngăn chặn nguy cơ tái phát, an toàn, không để lại sẹo đảm bảo thẩm mỹ cho người bệnh.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên gia: chị em có nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà nên chủ động thăm khám. Từ đó đưa ra cách điều trị sùi mào gà bằng ala- pdt thì hiệu quả sẽ cao hơn.

>

Không có nhận xét nào: