Viêm mào tinh hoàn là gì? nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

Tinh hoàn được xem là bộ phận quan trọng đối với nam giới. Các bệnh tinh hoàn mà nam giới gặp phải sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Những bệnh về tinh hoàn phổ biến bao gồm viêm mào tinh hoàn và giãn tĩnh mạch tinh. Những căn bệnh này đều có các dấu hiệu đầu tiên là đau tinh hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, thì hãy cùng chúng tôi theo dõi những phân tích của các chuyên gia từ bài viết sau.


Có thể nhiều nam giới không hề hay biết tinh hoàn là nơi lưu trữ và sản xuất tinh trùng của nam giới. Bên cạnh đó tinh hoàn cũng là nơi tiết ra những hormone nam giới. Tinh hoàn là hai cơ quan hình bầu dục thuộc bộ phận sinh dục của nam giới. Bên ngoài tinh hoàn là một lớp da bìu bảo vệ tinh hoàn khỏi những vi khuẩn có hại.

Tinh hoàn là một nơi nhạy cảm và dễ bị tổn thương do nhiều yếu tố. Vậy nên là nam giới hay luôn đề cao cảnh giác để tránh gặp phải những bệnh tinh hoàn sau đây.

Viêm mào tinh hoàn

Đây là một căn bệnh thường gặp phải ở nhiều nam giới. Viêm mào tinh hoàn là một loại nhiễm khuẩn do những vi khuẩn gây ra. Các vi khuẩn này xâm nhập từ niệu đạo ngược lên theo ống dẫn tinh. Căn bệnh này có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi, nhất là nam giới trên 30 tuổi.

Theo cơ sở khoa học thì nguyên nhân gây ra viêm tinh mào hoàn được xác định là do khá nhiều yếu tố khác nhau.

Do nhiễm khuẩn đường tình dục: Là một trong những nguyên nhân khá phổ biến gây ra viêm mào tinh hoàn. Những nam giới thường xuyên quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn, những người trước và sau quan hệ tình dục thường không vệ sinh sạch sẽ. Điều đó sẽ khiến cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và lây nhiễm vi khuẩn.

Viêm mào tinh hoàn cũng có thể xảy ra do các chấn thương trước đó. Như điển hình là các biến chứng của bệnh quai bị.

Viêm mào tinh hoàn còn có thể do việc hàng ngày không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Hoặc do sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh về tim mạch...

Triệu chứng của bệnh viêm mào tinh hoàn bao gồm

Sưng đỏ và nóng ở phần bìu

Tinh hoàn thường có cảm giác đau ở một bên, có thể là đau tinh hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải.

Chảy dịch ra từ dương vật

Xuất tinh ra máu

Cảm giác đau khi đi tiểu hoặc xuất tinh


Các kỹ thuật điều trị viêm mào tinh hoàn tương đối đơn giản. Tuy nhiên, thì cần sự phối hợp chặt chẽ giữa người bệnh và bác sĩ. Vậy nên khi có bất cứ dấu hiệu nào của viêm mào tinh hoàn, nam giới cần chủ động đến ngay với các địa chỉ y tế để thăm khám sớm nhất.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn


Giãn tĩnh mạch tinh hoàn còn có cái tên gọi khác là giãn tĩnh mạch thừng tinh. Đây là tình trạng đám tĩnh mạch nằm trên tinh hoàn bị giãn và xoắn một cách bất thường. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn thường xuất hiện sau độ tuổi dậy thì. Đây là căn bệnh tương đối nguy hiểm nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn rất cao.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn có nguyên nhân là do máu chảy ngược xuống các tĩnh mạch thấp, điều này gây ứ huyết và giãn tĩnh mạch. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn thường không có triệu chứng đặc trưng, nhất là trong giai đoạn đầu tiên. Bệnh chỉ xuất hiện một số dấu hiệu ở giai đoạn muộn như:

Cảm giác đau tinh hoàn, những cơn đau sẽ tăng thêm khi vận động mạnh.

Tinh hoàn sưng đỏ và phù nề

Ở một số người có thể quan sát thấy hiện tượng tĩnh mạch bị giãn ở bìu.

Khi ít vận động, nằm ngửa các cơn đau sẽ giảm bớt.

Căn bệnh này trải qua 4 cấp độ khác nhau, nó được phân chia chủ yếu dựa trên các triệu chứng lâm sàng ở từng cấp độ. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn hoàn sẽ được điều trị dứt điểm nếu phát hiện sớm. Trong đó, phương pháp điều trị hiệu quả nhất là sử dụng những can thiệp ngoại khoa nhằm thắt tĩnh mạch bên trong tinh hoàn nhằm hạn chế tình trạng giãn mạch ở đây.

Đau tinh hoàn


Đau tinh hoàn là một triệu chứng điển hình cảnh báo những bệnh tinh hoàn nguy hiểm mà nam giới có thể gặp phải. Hiện tượng đau tinh hoàn thường không có biểu hiện gì rõ ràng. Các cơn đau có thể tăng dần, cũng có thể là chỉ đau tinh hoàn một bên, như đau tinh hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải. Đây là dấu hiệu cảnh báo của những căn bệnh tinh hoàn sau:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn

Thoát vị bẹn

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Các chấn thương và xuất huyết

Ung thư tinh hoàn

Tất cả những căn bệnh về tinh hoàn trên đều có một điểm chung là xuất hiện các hiện tượng đau tin hoàn. Tùy thuộc vào loại bệnh mà nam giới gặp phải mà những cơn đau tinh hoàn sẽ có nhiều biểu hiện khác nhau. Muốn biết được chính xác dấu hiệu đau tinh hoàn là do nguyên nhân nào gây ra, thì cách duy nhất là thăm khám trực tiếp tại những địa chỉ y tế chất lượng.

Khám tinh hoàn ở đâu tốt và chất lượng
Trên địa bàn cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng có rất nhiều cơ sở và trung tâm khám chữa bệnh tinh hoàn. Điều này vừa là lợi thế vừa là yếu điểm khiến cho người bệnh luôn bối rối trong lựa chọn. Vậy khám tinh hoàn ở đâu tốt và khám tinh hoàn ở đâu là chất lượng. Nếu bạn còn phân vân thì hãy xem ngay những địa chỉ khám tinh hoàn uy tín và đáng tin cậy nhất mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé.

Phòng khám Đa Khoa Thủ Đô

Nếu nam giới đang không biết khám tinh hoàn ở đâu tốt và chất lượng. Thì phòng khám đa khoa Thủ Đô tọa lạc tại Vĩnh Phúc sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Địa chỉ này có rất nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nam khoa như: đau tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh...Vậy nên phòng khám Thủ Đô chắc chắn sẽ là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Lợi thế của phòng khám đa khoa Thủ Đô


Có được đội ngũ y bác sĩ hùng hậu, thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Đây hầu hết là những vị bác sĩ đến từ các bệnh viện công lập lớn trên cả nước. Đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm thực tế trong điều trị các bệnh về tinh hoàn. Vậy nên người bệnh sẽ không phải quá bận tâm về trình độ bác sĩ tại cơ sở này.

Trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất, toàn bộ được nhập khẩu từ các nước châu âu như: Anh, Pháp, Mỹ, Canada...Do đó, đảm bảo được sự tiên tiến và hiện đại trong suốt quá trình điều trị.

Phương pháp điều trị bệnh về tinh hoàn luôn được cải tiến và ứng dụng những thành tựu mới nhất trong y học. Ngoài điều trị nội khoa, thì các can thiệp ngoại khoa đều là những phương pháp được áp dụng thành công tại đây.


Không chỉ mạnh về phương pháp chữa trị mà chất lượng dịch vụ cũng luôn được nâng tầm. Điển hình là các hạng mục thăm khám được đa dạng, nhân viên tư vấn chu đáo, mọi thủ tục hành chính đơn giản và nhanh gọn.

Trên đây là những lợi thế mà phòng khám Thủ Đô đem đến cho người bệnh. Với mong muốn giải quyết bài toán về khám tinh hoàn ở đâu tốt tại Vĩnh Phúc.


Như vậy từ những thông tin về các bệnh tinh hoàn mà nam giới nên quan tâm ở trên. Đã nhắc nhở những nam giới nên quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình. Trong trường hợp không biết thăm khám đau tinh hoàn ở đâu, hãy tham khảo ngay những gợi ý từ bài viết trên để có những quyết định chuẩn xác.
cách chữa khí hư ra nhiều
hiện tượng viêm bao quy đầu
hiện tượng viêm đường tiết niệu
mụn cóc sinh dục
Xét nghiệm sùi mào gà
chữa yếu sinh lý ở đâu
chi phí điều trị bệnh yếu sinh lý
địa chỉ chữa yếu sinh lý hiện nay
chữa bệnh yếu sinh lý
hẹp bao quy đầu là gì
phương pháp điều trị hẹp bao quy dầu
chi phí cắt bao quy đầu
tại sao phải cắt bao quy đầu
>

Không có nhận xét nào: