Nổi hạch ở háng là gì nên chú ý những gì bạn nên biết

Nổi hạch ở háng là một hiện tượng khá phổ biến, đây có thể là biểu hiện của cơ thể trước những thay đổi của cơ thể với thời tiết, môi trường hay do kích ứng da. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý đáng chú ý mà người bệnh không nên lơ là. Hãy cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này qua nội dung bài viết sau đây.

Hạch là gì?

Nổi hạch vùng kín là gì

Hạch có cấu trúc hình bầu dục, có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Với cơ chế sẽ sẽ phình to để sản sinh hồng cầu nhằm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, nên một khi nhận thấy hiện tượng này xảy ra thì tức là hạch đang làm nhiệm vụ của mình.

Hạch có thể xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể

Tình trạng nổi hạch thường đi kèm theo một số dấu hiệu như người bệnh sẽ có cảm giác mệt mỏi, nóng sốt,…

Hạch ở háng là phản ứng của cơ thể do viêm nhiễm ở vùng kín, thương tổn do trầy xước,… và nếu không có vấn đề bất thường thì hạch sẽ tự mất đi.

Hạch ở háng có phải là vấn đề nguy hiểm hay không?

Như đã trình bày ở trên, nếu hạch lành tính thì sau một thời gian chúng sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nếu tình trạng hạch ở háng kéo dài kèm theo một số biểu hiện như sốt, mệt mỏi, sụt cân, sờ vào hạch có cảm giác cứng gây đau khó chịu,… thì người bệnh nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

Bệnh lậu: Căn bệnh này có những biểu hiện cụ thể như chảy mủ vùng kín, tiểu khó, tiểu rát, nóng sốt kèm theo hạch ở háng gây khó chịu.

Giang mai: Bệnh do xoắn khuẩn giang mai gây ra những thương tổn làm loét da, ngứa ngáy, xuất hiện hạch ở háng và nhiều khu vực khác trên cơ thể.

Hạch ở háng có thể là dấu hiệu của bệnh giang mai

Viêm nhiễm vùng kín: Nếu người nam hoặc nữ vệ sinh vùng kín và khu vực háng không sạch sẽ ( đặc biệt là trước hoặc sau khi quan hệ) sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra nhiều vấn đề viêm nhiễm ở niệu đạo, âm đạo dẫn đến ngứa ngáy, đau rát và nổi hạch.

Ngoài ra, hiện tượng nổi hạch còn là dấu hiệu của ung thư, bệnh nam, phụ khoa khác đáng lưu ý. Nếu phát hiện những dấu hiệu lạ của tình trạng nổi hạch ở háng, bạn đọc có thể trao đổi với chuyên gia qua khung chat dưới đây để được hỗ trợ.

Xem thêm:




Cách điều trị hạch ở háng hiệu qủa

Hạch ở háng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nên trước khi tiến hành chữa trị, các bác sĩ sẽ khám cũng như đánh giá tình trạng hạch, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với thể trạng của người bệnh.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị hạch ở háng, Phòng khám Đa khoa Thủ Đô đã áp dụng nhiều phương pháp nội, ngoại khoa hiện đại nhằm cải thiện sức khỏe bệnh nhân, khắc phục được tình trạng hạch ở háng và hạn chế khả năng tái phát.

Phòng khám luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân với những dịch vụ hiện đại cùng nhiều ưu điểm như:

Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, từng hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp nổi hạch ở háng hiệu quả. Hằng năm, các bác sĩ được tập huấn những phương pháp mới nhằm mang đến nhiều tiện ích trong việc điều trị cho bệnh nhân.

Trang thiết bị, máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ các nước phát triển sẽ hỗ trợ đắc lực cũng như cung cấp số liệu chính xác, giúp đánh giá được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, từ đó việc điều trị cũng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Các nhân viên y tế luôn tận tình hướng dẫn cũng như sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết.

Phòng khám Đa khoa Thủ Đô là địa chỉ khám bệnh xã hội ở Vĩnh Phúc luôn nỗ lực để làm hài lòng bệnh nhân

Mức chi phí điều trị được áp dụng đúng theo khung giá niêm yết, có hóa đơn rõ ràng trình bày cụ thể các hạng mục đã khám và chữa trị nên bệnh nhân có thể yên tâm hơn.

Phòng khám thiết kế khuôn viên thoáng mát, sạch sẽ nên tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật với khung giờ cố định từ 8 đến 20 giờ hằng ngày. Xem thêm thông tin về phòng khám thủ đô tại: 
>

Không có nhận xét nào: