Sùi mào gà mọc ở đâu cách phòng tránh và điều trị sùi mào gà

Sùi mào gà mọc ở đâu là thắc mắc mà nhiều bệnh nhân gặp phải hiện nay. Trên thực tế sùi mào gà mọc ở rất nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, chỉ cần vị trí đó có tiếp xúc với virut sùi mào gà. Vậy đâu là những nới có nguy cơ mọc cao và cách khắc phục khi bị sùi mào gà là gì bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về thông tin hữu ích này.

Bệnh sùi mào gà mọc ở đâu?

sùi mào gà mọc ở đâu

Bệnh sùi mào gà là bệnh rất nguy hiểm và lây lan chủ yếu qua đường tinh dục không an toàn

1 Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục

Vì lây chủ yếu qua đường tình dục và vùng này cũng là vùng có làn da nhạy cảm và dễ nhiễm khuẩn nhất nên các virus HPV sẽ tấn công vào bộ phận sinh dục đầu tiên. Các u nhú sẽ xuất hiện ở trong âm đạo, môi lớn, môi bé, bẹn, quy đầu dương vật, rãnh quy đầu, vùng bìu... ban đầu chúng chỉ nhỏ như những hạt vừng sau đó lớn dần kích thước có thể đạt tới 10cm gây khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày cho bệnh nhân.

2 sùi mào gà ở mắt 

Mắt là bộ phận rất dễ bị sùi mào gà vì thế các bạn cần chú ý quan sát, khi bị sùi mào gà ở mắt khi các u nhú sẽ nhanh chóng phát triển không những làm mất thẩm mỹ mà còn khiến cho thị lực của bạn giảm đi nhanh chóng. Đa số những bệnh nhân có sùi mào gà ở mắt các virus gây bệnh sẽ dễ dàng xâm nhập vào hệ thần kinh trung ương hơn do mắt rất gần với não khiến bạn bị rối loạn các chức năng sinh lý.

3 Sùi mào gà ở miệng

Miệng là nơi có môi trường nóng ẩm ướt là điều kiện tốt để virus gây bệnh và hình thành các u nhú. U nhú thường mọc ở môi, trong khoang miệng, vòm họng, lưỡi... sở dĩ sùi mào gà mọc ở đây chiểm tỉ lệ lớn do việc quan hệ tình dục bằng miệng hay hôn những người mắc bệnh sùi mào gà, sùi mào gà ở miệng có thể khiến bạn bị ung thư vòm họng ảnh hưởng tới thanh quản và không thể nói được...

4 Các bộ phận khác

Các bộ phận khác như chân tay, lưng, bụng, thân người... cũng là nơi mà sùi mào gà chọn làm nơi gây bệnh Khi sùi mào gà càng nặng tỉ lệ diện tích gây bệnh tăng lên, ở những bộ phận này sẽ xuất hiện các ú nhú chúng gây các tổn thương cho da.

Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm khó chữa trị cho tới nay thì chúng ta vẫn chưa có cách nào loại bỏ hoàn toàn các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể mà chỉ có thể bất hoạt chúng không cho chúng phát triển và gây ra các bểu hiện của bệnh vì thế bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát và để lại những hậu quả nghiêm trọng, bệnh có thể dẫn đến vô sinh hoặc tử vong khiến cho bệnh nhân luôn phải lo lắng có cách phòng chống với chúng.

Xem thêm: Chi phí chữa sùi mào gà

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Tác hại của bệnh sùi mào gà

  • Sùi mào gà thường không gây đau đớn nhưng nếu phát triển to thì gây khó khăn trong việc đi lại.
  • Sùi mào gà nếu bi sây xát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi có nhiều mủ.
  •  Một số người bị sùi mào gà thường xuất hiện tình trạng sốt cao hoặc đau đớn.
  •  Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh sùi mào gà có thể gây suy hô hấp cho trẻ sơ sinh và dẫn đến tử vong.
  •  Sùi mào gà có thể gây ung thư cổ tử cung đối với nữ giới.
Các bạn có thể nghe các chuyên gia chia sẻ về tác hại của bệnh sùi mào gà ở video sau đây:

Cách phòng tránh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm, hoàn toàn có thể phòng tránh và hạn chế nguy cơ mắc bệnh nếu thực hiện các biện pháp sau:
  • Quan hệ tình dục an toàn,quan hệ sử dụng bao cao su.
  • Không quan hệ tình dục với các đối tượng chưa biết rõ tình trạng sức khỏe, ngừng quan hệ tình dục khi phát hiện bạn tình mang bệnh, hỗ trợ, động viên bạn tình điều trị bệnh trước khi tiếp tục quan hệ.
  • Tiêm vacxin phòng nhiễm virus HPV. Với điều trị sùi mào gà tại cơ sơ y tế, các thiết bị sử dụng cần tiệt trùng đảm bảo theo yêu cầu sau mỗi lần trị liệu để tránh lây nhiễm chéo các bệnh nhân, với các trị liệu bằng đốt điện thì kim đốt chỉ dùng 1 lần.
  • Khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh, đi khám tại cơ sở y tế nếu thấy các biểu hiện bất thường nghi ngờ liên quan đến bệnh. Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ.
  • Ăn uống điều độ, tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cách điều trị sùi mào gà:

Nếu bạn đang băn khoan không biết điêu trị sùi mào gà ở đâu thì phòng khám Kinh Đô có thể là gợi ý hữu ích cho bạn. phòng khám áp dụng phương pháp tiên tiến vào điều trị sùi mào gà.

Hiện Kinh Đô đang áp dụng phương pháp ALA – PDT vào điều trị bệnh sùi mào gà. Đây là phương pháp hiện đại áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu quang động học vào trị liệu và triệt tiêu triệt để các triệu chứng mà bệnh gây ra. Từ đó cải thiện tình trạng bệnh và tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân.

ALA – PDT giúp điều trị sùi mào gà mà không gây biến chứng và ảnh hưởng đến các tế bào lành bệnh xung quanh. Đặc biệt, phương pháp giúp hạn chế một cách tối đa khả năng tái phát bệnh mà các phương pháp truyền thống khác không thể làm được.

Nếu có thắc mắc đùng ngại hãy clich vào ô tư vấn để được tư hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể chọn lien hệ qua hotline 18006953 hoàn toàn miễn phí.


>

Không có nhận xét nào: