Triệu chứng giang mai trông như thế nào? | triệu chứng giang mai


Bệnh giang mai là bệnh vô cùng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Đặc biệt là bệnh giang mai điều trị rất khó nếu điều trị muộn. Chính vì thế mà bệnh nhân cần chú ý đến các triệu chứng của bệnh giang mai. Điều này giúp người bệnh nhanh hồi phục hơn trong quá trình điều trị bệnh.

Triệu chứng giang mai trông như thế nào?

triệu chứng bệnh giang mai

Bệnh giang mai có thể khó tự chẩn đoán mà không cần xét nghiệm. Điều này là do các triệu chứng giang mai có thể đến và đi, hoặc không có triệu chứng nào cả. Đây là một trong những lý do bệnh giang mai rất phổ biến: mọi người không biết rằng họ đang mang vi khuẩn, lây lan từ người bạn tình này sang người khác.

Khi có triệu chứng giang mai, chúng có thể rất nhẹ. Bởi vì điều này, mọi người thường xuyên chẩn đoán sai bản thân với phát ban hoặc mụn trứng cá. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng như thế này trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục của bạn, sẽ là khôn ngoan khi đi xét nghiệm bệnh giang mai. Trong khi các triệu chứng của bạn có thể đến và đi, chỉ có kháng sinh mới có thể loại bỏ nhiễm trùng khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Bởi vì mặc dù những giai đoạn đầu của bệnh giang mai là nhẹ, chúng có thể tạo ra các biến chứng khá nghiêm trọng.


Triệu chứng giang mai - Giai đoạn nguyên phát

Một trong những triệu chứng đầu tiên mà mọi người nhận thấy với bệnh giang mai là lở loét (hoặc chancres). Những vết loét này tròn và không đau, mặc dù chúng có thể vỡ ra, làm lộ ra chất lỏng. Bởi vì bạn chỉ có thể phát triển một vết đau tại một thời điểm, mọi người thường nhầm lẫn giữa chancres với mụn nhọt. Mặc dù những vết loét này có thể trông giống như mụn nhọt hoặc lông mọc ngược, nhưng chúng cực kỳ dễ lây lan, đặc biệt là một khi chúng đã mở.

Chancres có thể phát triển ở nhiều khu vực khác nhau trên cơ thể, nói chung quanh bộ phận sinh dục của bạn: âm đạo, âm hộ, dương vật, bìu, hậu môn và đôi khi trên môi. Bởi vì chúng không gây đau đớn và có thể phát triển ở những nơi khuất, nên việc phát hiện ra một chancre có thể là một thách thức. Đây là lý do tại sao các thực hành tình dục an toàn có thể là một bước quan trọng như vậy trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng: Bạn không thể luôn thấy điều đó mà bạn phơi bày bản thân.

Chancres phát triển ba đến sáu tuần sau khi bị nhiễm trùng và có xu hướng kéo dài càng lâu, sẽ tự khỏi. Hãy nhớ rằng: Chỉ vì vết đau biến mất không có nghĩa là nhiễm trùng đã biến mất. Các triệu chứng giang mai đến và đi, nhưng điều trị là con đường duy nhất cho sức khỏe. Không có kháng sinh, nhiễm trùng của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn và bạn sẽ bước vào giai đoạn thứ phát của nhiễm trùng.

Triệu chứng giang mai - Giai đoạn thứ phát

Ở giai đoạn thứ phát, các triệu chứng giang mai có thể biểu hiện như phát ban. Phát ban này có thể phát triển ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, cũng như các bộ phận khác trên cơ thể bạn. Những phát ban này có thể khó nhìn thấy đôi khi và sẽ không ngứa. Chúng có thể tồn tại hàng tuần liền, đến và đi trong hai năm.

Trong giai đoạn này của bệnh giang mai, bạn cũng có thể xuất hiện các triệu chứng giống như cúm: sốt, mệt mỏi, đau họng, đau cơ, đau đầu và sưng, cũng như mất cả trọng lượng và tóc. Một lần nữa, các triệu chứng này rất có thể tự hết, nhưng điều này không có nghĩa là nhiễm trùng đã hết. Bỏ qua các triệu chứng giang mai của bạn vượt qua giai đoạn thứ cấp sẽ dẫn đến giai đoạn cuối cùng, nguy hiểm nhất của nhiễm trùng.


Triệu chứng giang mai - Giai đoạn muộn

Bệnh giang mai triệu chứng
Bệnh giang mai triệu chứng

Mặc dù bệnh giang mai có thể dễ dàng bỏ qua, với thời gian tiềm ẩn và các triệu chứng nhẹ, để các triệu chứng giang mai của bạn tiếp tục có thể dẫn đến một số biến chứng rất nghiêm trọng. Chúng có thể bao gồm các khối u, các vấn đề về tim mạch, tổn thương hệ thống thần kinh của bạn, rối loạn tâm thần và thậm chí tử vong.

Bệnh giang mai là quá có thể phòng ngừa được, và quá có thể điều trị, cho bất cứ ai đến giai đoạn cuối của bệnh giang mai. Nếu bạn có triệu chứng giang mai, hãy đi xét nghiệm. Đó là một quá trình dễ dàng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối và nó có thể cứu mạng bạn.

Bệnh giang mai sẽ ảnh hưởng đến việc mang thai của tôi như thế nào?

Nếu bạn thấy rằng bạn có thể có các triệu chứng giang mai trong khi mang thai, hãy đi xét nghiệm càng sớm càng tốt. Kiểm tra STD không phải là một phần của bài kiểm tra thông thường của bạn, vì vậy bạn sẽ cần yêu cầu riêng. Mặc dù bạn và em bé sẽ ổn nếu bệnh giang mai được phát hiện và điều trị sớm, có khả năng cao là em bé của bạn sẽ bị nhiễm bệnh nếu bạn để nhiễm trùng. Một nửa số bà mẹ mắc bệnh giang mai không được điều trị sẽ truyền nó cho con của họ, dẫn đến sảy thai, thai chết lưu hoặc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.

Nếu bạn tin rằng bạn đang gặp phải các triệu chứng giang mai, hoặc bạn có thể đã tiếp xúc với bệnh giang mai, hãy đi kiểm tra ngay hôm nay.

Điều trị bệnh giang mai ở đâu

Hiện nay điều trị giang mai có thể điều trị ở rất nhiều nơi khác nhau. Nhưng không phải nơi nào cũng đem lại hiệu quả cao như bạn mong muốn. Vậy nên điều trị bệnh giang mai ở đâu là tốt. Điều trị bệnh giang mai hiện nay ở phòng đa khoa khám Kinh Đô áp dụng công nghệ rất hiện đại. Điều này là tăng khả năng phục hồi và tiết kiệm thời gian điều trị bệnh.

Đến đây bệnh nhân sẽ được các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh. Điều nay giúp bệnh nhân yên tâm hơn trong quá trình điều trị bệnh. Không những thế chi phí điều trị giang mai tại đây cũng vô cùng hợp lý.

Nếu bạn muốn điều trị bệnh giang mai tại Phòng khám đa khoa Kinh Đô. Địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai TP Bắc Giang để khám và điều trị bệnh.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết triệu chứng giang mai như thế nào. Nếu thấy hữu ích đừng ngại chia sẻ cho bạn bè của mình nhé.



>

Không có nhận xét nào: