Vắc xin tiêm phòng hpv cho bé nam

Hiện nay văc xin ngừa hpv cho bé trai là điều được nhiều người quan tâm. Bài viết sau là những thông tin bạn có thể tham khảo.

Hơn một nửa số người sẽ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, Hiệp hội Sức khỏe Xã hội Hoa Kỳ báo cáo.

Một trong những bệnh nhiễm trùng ít được chú ý nhất nhưng có khả năng đe dọa đến tính mạng nhất là papillomavirus ở người hay còn gọi là HPV.

Hầu hết những người mang mầm bệnh HPV không bao giờ được chẩn đoán và không bao giờ nhận ra họ mang virus sùi mào gà.

Fred Wyand, phát ngôn viên của Hiệp hội Sức khỏe Xã hội Hoa Kỳ cho biết: "Nó không bao giờ được phát hiện, họ không bao giờ biết về nó và hệ thống miễn dịch của họ đã ngăn chặn nó trước khi họ biết về nó trong phần lớn các trường hợp".

Theo cách này, HPV là một kẻ giết người thầm lặng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung và trở thành nguyên nhân gây tử vong thứ hai cho phụ nữ trên toàn cầu.

Các bác sĩ đã phản ứng với mối đe dọa của HPV bằng cách chiến đấu với nó theo cách bất thường trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục - thông qua vắc-xin. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã khuyến nghị các bé gái 11 và 12 tuổi bắt đầu nhận vắc-xin như một phần của các nỗ lực tiêm chủng ở trường.


Vắc-xin sẽ ngăn ngừa lây truyền

tiêm vắc xin hpv cho bé nam

Bây giờ các nhà nghiên cứu đang xem xét liệu có nên tiêm vắc-xin cho con trai hay không, để ngăn ngừa lây truyền vi-rút, và để ngăn ngừa ung thư hiếm hơn, nhưng không kém phần nguy hiểm có thể xảy ra ở nam giới khỏi vi-rút.

"Có lẽ không có lý do nào để nghĩ rằng nó sẽ không hiệu quả ở trẻ em trai và bởi vì HPV được truyền qua lại, việc tiêm chủng cho một bộ phận lớn dân số sẽ hạn chế lây truyền", Tiến sĩ Jonathan L. Temte, phó giáo sư tại Khoa Y học gia đình tại Đại học Y khoa và Sức khỏe cộng đồng Đại học Wisconsin.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn rất sớm trong vòng đời của loại vắc-xin này. Chưa đầy một năm kể từ khi một khuyến nghị được đưa ra. Vẫn còn sớm để thảo luận về việc đưa nó cho các bé trai cho đến khi có bằng chứng về hiệu quả của nó", Temte, người nói thêm. đồng thời đóng vai trò là người liên lạc của Học viện Gia đình Hoa Kỳ cho Ủy ban Cố vấn về Thực hành Chủng ngừa.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng HPV giết chết khoảng 240 000 phụ nữ trên toàn thế giới mỗi năm thông qua ung thư cổ tử cung. Và nhiễm vi-rút HPV qua quan hệ tình dục bằng miệng cũng đã được chứng minh là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư vòm họng, gây ra 11.000 đàn ông và phụ nữ Mỹ mỗi năm.

Nghiên cứu tiếp tục phát hiện ra rằng vắc-xin này rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung do HPV gây ra. Hai nghiên cứu năm ngoái liên quan đến gần 18 000 bé gái và phụ nữ đã phát hiện ra rằng vắc-xin này có hiệu quả gần 100% trong việc ngăn ngừa tổn thương cổ tử cung tiền ung thư từ bốn chủng HPV mà vắc-xin nhắm đến.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng vắc-xin có hiệu quả hơn nhiều khi được tiêm cho các cô gái hoặc phụ nữ trẻ trước khi họ hoạt động tình dục.

Có thể cắt giảm nguy cơ ung thư vòm họng, sinh dục và hậu môn
tiêm vắc xin hpv cho bé nam

Mặc dù nam giới không có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, họ là một nửa của phương trình khi nói đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Họ cũng phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng, bộ phận sinh dục và hậu môn do nhiễm vi-rút.

Nhà sản xuất một trong những loại vắc-xin, Merck & Co., đang tích lũy dữ liệu để xem xét liệu các bé trai có nên tiêm chủng hay không.

Bạn có biết: cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà

"Không ai sẽ ngạc nhiên nếu một ngày nào đó nó được khuyến khích cho con trai, nhưng nó còn sớm để thực hiện cuộc gọi đó ngay bây giờ," Wyand nói. "Lợi nhuận sớm mà tôi biết với các bé trai là dương tính. Vắc-xin dường như kích hoạt phản ứng miễn dịch tương tự như các bé gái."

Các nhà nghiên cứu cũng đang xem xét một loại vắc-xin có thể ngăn ngừa herpes đơn giản, nguyên nhân gây ra mụn rộp sinh dục. "Sẽ có một vài năm nữa trước khi chúng ta thấy bất cứ điều gì như vậy", Temte nói. - (Dennis Thompson / Tin tức sức khỏe, tháng 6 năm 2008)

Xem thêm: Bị sùi mào gà nên ăn kiêng gì

Nguồn: health24.com/Sex/News/HPV-vaccine-for-boys-20120721

Bạn cũng có thể xem thêm tại phòng khám đa khoa Kinh Đô

>

Không có nhận xét nào: